suckhoehangngay’s blog

Chuyên tư vấn sức khỏe nam phụ khoa, bệnh khó nói nam nữ uy tín

Tìm hiểu về bệnh thủy đậu

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm rất cao do virus gây ra. Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh thủy đậu đã giảm đáng kể kể từ khi phát triển vắc-xin thủy đậu, nhưng vẫn có những đứa trẻ bị thủy đậu hàng năm. May mắn thay, có rất nhiều cha mẹ có thể làm tại nhà để giúp giảm bớt các triệu chứng của con cái họ và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Triệu chứng

Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh thủy đậu là phát ban biến thành mụn nước ngứa, đầy chất lỏng và sau đó đóng vảy. Phát ban thường xuất hiện trên mặt, ngực và lưng trước rồi lan sang phần còn lại của cơ thể.

Các dấu hiệu và triệu chứng khác của bệnh thủy đậu có thể bao gồm:

Sốt

Mệt mỏi

Ăn mất ngon

Đau đầu

Cách điều trị

Để giúp chăm sóc trẻ bị thủy đậu, các bác sĩ da liễu khuyên bạn những lời khuyên sau:

Giữ con bạn ở nhà. Vì bệnh thủy đậu là bệnh truyền nhiễm, hãy giữ con bạn ở nhà hoặc hạn chế tiếp xúc với người khác cho đến khi tất cả các mụn nước thủy đậu của chúng hình thành vảy và không có mụn nước mới phát triển. Nó thường mất khoảng một tuần để các mụn nước trở thành vảy.

Ngâm mình trong bồn tắm bột yến mạch. Có sẵn tại nhà thuốc địa phương của bạn, bột yến mạch keo sẽ giúp giảm một số ngứa. Thêm bột yến mạch dưới vòi trong khi bồn chứa đầy nước ấm - không nóng - nước.

Sau khi tắm, bôi thuốc mỡ tại chỗ , chẳng hạn như kem dưỡng da calamine, dầu thạch hoặc một loại kem dưỡng da chống ngứa, không mùi khác. Tránh dùng kháng sinh tại chỗ không kê đơn vì chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Giảm sốt. Sử dụng thuốc không chứa aspirin, chẳng hạn như acetaminophen hoặc ibuprofen. Không sử dụng aspirin hoặc các sản phẩm có chứa aspirin với thủy đậu. Việc sử dụng aspirin ở trẻ em bị thủy đậu có liên quan đến hội chứng Reye - một căn bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến gan và não và có thể gây tử vong.

Giảm ngứa. Cân nhắc cho con bạn uống thuốc kháng histamine không kê đơn cho trẻ. Luôn luôn làm theo hướng dẫn trên nhãn và sử dụng đúng liều lượng.

Giữ móng tay của con bạn cắt ngắn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da do trầy xước mụn nước. Đối với trẻ nhỏ, đặt vớ hoặc găng tay lên bàn tay để tránh trầy xước. Để hạn chế sẹo, hãy chắc chắn rằng con bạn không mắc bệnh thủy đậu.

Đối với hầu hết trẻ em khỏe mạnh, thủy đậu tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, hãy gặp bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị nếu bạn có một đứa trẻ sơ sinh bị thủy đậu hoặc nếu con bạn có một hệ thống miễn dịch yếu, khó thở hoặc nếu bất kỳ mụn nước nào bị nhiễm trùng.

Nguồn: https://www.aad.org/

Xem thêm:

https://infogram.com/moi-co-thai-co-ra-khi-hu-khong-va-ra-nhieu-co-sao-khong-1hmr6gxmmmvq4nl?live

https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/posts/ra-nhieu-khi-hu-mau-trang-nhu-ba-dau

https://readthedocs.org/projects/moi-bi-tri-ngoai-phai-lam-sao/

https://khambenhtribacgiang.webflow.io/posts/khi-hu-mau-xanh-von-cuc

https://khambenhtribacgiang.webflow.io/posts/dau-nhoi-vung-kin